Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Tường thuật diễn biến vụ cưỡng chế đất tại Long An (Hôm nay, 18.4.2013)


Như chúng tôi đã đưa tin, sáng nay ngày 18.04, công an đến cưỡng chế đất của bà con tại ấp Mỹ Lợi, Mỹ Thạnh Tây, Đức Huệ, Long An.Tin chúng tôi mới nhận được: khoảng 12g trưa rất đông bà con ở Ấp Mỹ Lợi, Xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã đưa tiễn hai bloggers ra tận bến xe Đức Huệ để về lại Sài Gòn. Thấy mọi người đi tiễn đông đảo, công an chìm và nổi cũng không dám manh động gì. Hai bạn trẻ đã về nhà bình an. Qua thông tin hai bạn chia sẻ, sáng nay trên đất của dân oan Ấp Mỹ Lợi, Xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An có khoảng 200 người trong đó lực lượng công an chiếm khoảng 70 người, còn lại bà người dân đang lên tiếng để bảo vệ tài sản của gia đình mình.
Trước sự kiên cường của người dân, nhà cầm quyền buộc phải dừng việc cưỡng chế trái pháp luật và hẹn đối thoại với dân oan vào ngày thứ hai 22/4/2013.
Cập nhật lúc 10g15: hai bloggers đang thăm nhà bà con. Bên ngoài công an vẫn theo sát hai bạn này, có khả năng sẽ gây khó dễ hoặc bắt đưa về đồn. Bà con nông dân vẫn đang bảo vệ hai người bạn của họ từ Sài Gòn xuống. Liệu công an có lạm quyền đối với họ hay không khi chỉ vì đi thăm dân oan mà bị làm khó dễ. Điều này càng chứng tỏ công an hoàn toàn sai trái khi cưỡng chế đất của bà con nông dân xã Mỹ Thạnh Tây, Đức Huệ, Long An.
Vào khoảng 9g15 hai bloggers An Đổ Nguyễn và August Anh có mặt tại hiện trường để quan sát thì một số công an viên đến yêu cầu xuất trình giấy tờ. Hai bạn cương quyết phản đối yêu cầu vô lý này, vì họ không có quyền đó.
Những người có mặt tại hiện trường cho chúng tôi biết, công an đến cưỡng chế đất của bà con tại ấp Mỹ Lợi nhưng không thành, bởi vì bà con đã quy tụ lại rất đông để phản đối lại sự cưỡng chế của nhà cầm quyền.
“Tôi chấp nhận cho chúng nó bỏ tù và Gia đình chúng tôi sẽ chết trên đất của chúng tôi nếu chúng nó đến cưỡng chế và ép chúng tôi”, đây là lời khẳng định của bà Võ Thị Khanh, sinh năm 1960, một trong những Dân Oan ở Ấp Mỹ Lợi, Xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An nói với PV. VRNs hôm 16.4.2013 khi bà đến phòng Công lý-hòa bình tại DCCT 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn
Bà con Dân Oan ở Ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đến phòng Công lý – hòa bình tại DCCT 38 Kỳ Đồng, ngày 16.4.2013
Chúng tôi sẽ cập nhập liên tục diễn biến này.

Không có nhận xét nào: